[destiel] That Angel is mine (Ch. 00)

Title : That Angel is mine (Ch. 00)

◊Pairing: Destiel / Dean Winchester x Castiel  ◊ Project: ?      ◊Rate : PG

Genres : fluffy , romance

Authors : @nkorsil  [ b.rabbit]

 

Title : That Angel is mine (Ch. 00)

Intro : The End is The Beginning

 

 

 

เสียงกระทบกันของโลหะมันเลื่อม ดึงความสนใจวินเชสเตอร์คนน้องให้ละสายตาจากหนังสือเล่มหนามาจ้องพี่ชายด้วยความกังขา เขาอดกรอกตามองบนไม่ได้ เมื่อเห็นดีนแงะชิ้น ส่วนปืนออกมาเช็ดกระบอก ขัดลำกล้อง เอากระสุนออกและใส่เข้าไปใหม่เป็นครั้งที่ 3 ในรอบวัน ชีวิตที่ว่างจากเคสปีศาจระยะสั้นๆ ทำให้ดีนกลายเป็นคนอยู่นิ่งเฉยไม่ได้

 

ชายหนุ่มร่างโตกระพริบตาปริบ คลานลงจากเตียงเดินไปเปิดกล่องพิซซ่าเย็นชืดก่อนจะเปลี่ยนใจเดินไปหยิบเสื้อคลุมมาสวม บางทีเขาน่าจะออกไปหาข้อมูลที่ห้องสมุดสักหน่อย

 

“ดีน ถ้าพี่ว่างมาก ทำไมไม่ออกไปบาร์ล่ะ” เขาเอ่ยถาม “ผู้หญิง เหล้า แบบที่พี่ชอบ” พูดพลางยักไหล่

 

“แซมมี่” คนตอบกดเสียงต่ำพร้อมกับส่งสายตาติดหาเรื่องกลับมา

 

โอเค เป็นอันรู้กันว่าอีกฝ่ายอยู่ในช่วงอารมณ์ไม่ดีเท่าไร  ชายหนุ่มร่างโตจึงออกไปข้างนอกเพียงผู้เดียวโดยไม่รู้ว่ามีสายตาที่คอยจับจ้องอย่างเป็นห่วงอยู่เบื้องหลัง

 

เมื่อบานประตูปิดลง ดีนวางชิ้นส่วนปืนลงบนผ้าก่อนจะถอนหายใจเฮือก เขาลุกมาทิ้งตัวลงบนเตียงของตนด้วยความเหนื่อยใจ ไม่รู้ว่าเมื่อไรที่มันกลายเป็นแบบนี้ ความระแวงที่ทวีคูณขึ้นทุกครั้งที่แซมอยู่นอกสายตา ความเชื่อใจในตัวน้องชายที่ลดน้อยลงทุกวันทำให้เขาเป็นทุกข์ ทั้งที่ในครอบครัวเหลือเพียงน้องชายคนสุดท้ายแต่เขากลับปกป้องอีกฝ่ายไม่ได้

 

ครั้งแรกที่รู้ว่าแซมดื่มเลือดปีศาจ ความผิดหวังระคนเสียใจท่วมท้นในอกจนเขาหายใจแทบไม่ออก ก้อนบางอย่างแน่นตันอยู่ที่คอหอย ขอบตาเห่อร้อนราวเพลิงไหม้ราวกับแผดเผาวิญญาณจนแทบสูญสลาย

 

เขาปกป้องน้องชายเพียงคนเดียวจากเงื้อมมือปีศาจไม่ได้

 

 

แซม โตเกินกว่าที่เขาจะบังคับให้อยู่ขอบเขตได้อีกต่อไป

 

“บ้าเอ้ย!” กำปั้นหนักทุบลงบนเตียงข้างกายอย่างเหลืออด

 

ทุกอย่างเริ่มต้นขึ้นเมื่อเขาตกนรก มันทวีความเลวร้ายลงเรื่อยๆ ทุกวันคืนเขาโดนทรมานอย่างแสนสาหัส ร่างกายเลือดเนื้อถูกฉีกทึ้ง กรีดลึกเจ็บร้าวรุนแรง ทุกเซลล์ประสาทร่ำร้องว่าเจ็บปวดเจียนตาย เส้นเลือดทุกเส้น กล้ามเนื้อทุกมัดดิ้นรนทุรายจนไม่เหลือชิ้นดี

 

แต่แล้วเมื่อขึ้นวันใหม่พวกมันกลับมารวมกันอีกครั้ง กอปรกันเป็นร่างกายเลือดเนื้อของชายผู้ชื่อ ‘ดีน วินเชสเตอร์’ และกระบวนการทุกอย่างก็เริ่มใหม่อีกครั้ง ดีนวนเวียนอยู่ในเขาวงกตความทุกข์ทรมานเป็นปี กระทั่งอลาสแตร์เสี้ยมให้เขายกระดับเป็นนักทรมานแทน หลอกล่อเขาด้วยความเจ็บปวดเกินทัดทาน กล่อมเขาด้วยความหวังอันริบหรี่

 

ดีนผิดหวังในตนเองยิ่งกว่าใครทั้งหมด

 

และนั่นทำให้เขาหมดศรัทธาในพระผู้เป็นเจ้า

 

 

 

 

กระทั่งวันหนึ่งเขาตื่นขึ้นมาจากพื้นดินเย็นเฉียบ พบว่าตัวเองกลับมามีชีวิตอีกครั้ง พบกับแซมมี่รวมทั้งบ๊อบบี้ เขางงงวยแต่อีกส่วนหนึ่งภายในจิตใจกลับซาบซึ้งยินดี

 

ที่แห่งนั้น

 

เขาพบกับ ‘แคสเทียล’

 

ค่ำคืนที่ปีกสีดำสยายอยู่เบื้องหลังชายหนุ่มผู้มีดวงตาสีฟ้าสด ดีนพบว่าหัวใจที่พร่องเหมือนน้ำครึ่งแก้วของเขาถูกเติมเต็มอีกครั้ง

 

 

พอนึกถึงตอนนั้น มุมปากชายหนุ่มบนเตียงกลับเผยรอยยิ้มจาง ก่อนเจ้าตัวตัดสินใจลุกไปหยิบเบียร์ขวดเล็กมาเปิด กลับมาเอนหลังบนหมอนใบเขื่องที่ผิงผนังอีกครั้งด้วยท่าทีผ่อนคลายขึ้น

 

แคสเทียล หมอนั่นเป็นเทวทูตเจ้าปัญหา และตอนนี้ปัญหานั่นกลายเป็นปัญหาของดีนแทน ถ้าเทวดายังแก้ปัญหาไม่ได้แล้วมนุษย์อย่างเขาจะไปทำอะไรได้เล่า

 

“แคส..”  นายควรหาคนใหม่ คนที่คู่ควรและแข็งแกรงมากกว่าเขา

 

เขาจดปากกับขวดแก้วอีกครั้ง แรงยวบยุบที่ข้างตัวทำให้สายตาเหลือบไปมองทันที

 

“สวัสดี ดีน

 

          แอลกอฮอล์ที่อยู่ในปากทั้งหมดพุ่งพรวดออกมาด้วยความตกใจของนักล่าหนุ่ม แคสเทียลหายตัวหลบทัน ก่อนจะปรากฏตัวอีกครั้งด้วยคิ้วขมวดเข้ม

 

“ข้าไม่รู้มาก่อนว่ามนุษย์มีวิธีดื่มที่แปลกประหลาดเช่นนี้ด้วย”

 

โธ่ ไอ้เทวดาโง่ ดีนหลุดสถบออกไปหนึ่งคำด้วยความเคยตัว

 

“แคส!” มนุษย์หนุ่มโยนขวดทิ้งก่อนเช็ดหน้าเช็ดปากอย่างร้อนรน “นายมาได้ไง”

 

“เจ้าเรียกข้า”

 

เขาอ้าปากเหวอ “ฉันเปล่า”

 

“เจ้าภาวนาหาข้า”

 

ดีนเบิกตาโพลงก่อนส่ายหัว “นี่มุกตลกใหม่ของสวรรค์หรอ”

 

เทวทูตหนุ่มเม้มปาก ก่อนเสมองไปทางอื่น เขาเคยคิดว่าดีนโง่ แต่ไม่คิดว่าดีนจะโง่เง่าเรื่องแบบนี้  เจ้าของนัยน์ตาสีฟ้าสดหมุนตัวกลับมาจ้องหน้านักล่าหนุ่มอีกครั้ง

 

“ข้าหมายถึง หัวใจของเจ้าเรียกร้องหาข้า วิญญาณของเจ้าโหยหาข้า เจ้าภาวนาถึงข้า” เทวทูตสบตากับมนุษย์ที่เขาดูแลอึดใจหนึ่งก่อนเอ่ยเสียงอ่อน “ดีน.. เจ้ามีปัญหารึ”

 

พริบตานั้น ดีน วินเชสเตอร์ได้แต่กลืนน้ำลายลงคออึกใหญ่

 

“คิดว่าคงมีแล้วแหละ”

 

 

 

 

TBC

………………………………………………………………………………

 

 

Leave a comment